https://prmedia.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/1-6.jpg

Một thực trạng đang diễn ra hiện nay, là rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thiếu một phòng marketing nội bộ. Chính vì thế, các agency truyền thông ngày càng được

ưu ái và được lựa chọn nhiều hơn. 

1. Thế nào là phòng marketing thuê ngoài? 

Phòng marketing thuê ngoài, nói cách khác là một agency truyền thông là những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ về marketing trọn gói cho doanh nghiệp. Nhân sự tại agency sẽ bao gồm nhiều vị trí khác nhau, làm việc với nhau để tạo ra một chiến dịch truyền thông chất lượng, giúp tăng hiệu quả kinh doanh cũng như tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu. 

2. Ưu điểm của phòng marketing thuê ngoài

– Chuyên nghiệp, chuyên sâu: Tại agency hội tụ những nhân sự được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm riêng về mảng marketing. Và tiếp xúc làm việc với nhiều loại dịch vụ,

sản phẩm khác nhau. Tại đây, các vị trí đều được chuyên môn hóa, kết hợp linh động với nhau để tìm ra những chiến lược, những ý tưởng mới, định hướng truyền thông 

cho doanh nghiệp. 

– Tiết kiệm chi phí: Sử dụng phòng marketing thuê ngoài sẽ tiết kiệm được những chi phí của phòng marketing nội bộ như chi phí cơ sở vật chất, chi phí nhân sự, chi phí

đào tạo,.. Và các agency trên thị trường mọc ra ngày càng nhiều. Song song với việc các agency luôn phải trau dồi về trình độ chuyên môn, cạnh tranh về giá cả dịch vụ 

cũng luôn được đưa lên hàng đầu. Các agency cạnh tranh với nhau bằng cách tối ưu hóa chi phí cho khách hàng, sao cho tiết kiệm cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu

quả tốt nhất. 

– Tiện lợi, tiết kiệm thời gian: Khi làm việc với các agency, họ rất nhanh chóng có thể hiểu được tình trạng kinh doanh của công ty bạn, hiểu được những hạn chế trong

việc truyền thông, từ đó đưa ra những chiến lược để thay đổi cục diện. Thời gian phản hồi lại cũng rất nhanh. Và bạn có thể nhìn thấy rõ hiệu quả của chiến dịch trong một

thời gian ngắn. 

3. Lựa chọn agency phù hợp với doanh nghiệp của bạn 

Lựa chọn nào cũng có 2 mặt. Khi bạn đưa ra bất cứ một quyết định nào, hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kĩ về nó. Sẽ có nhiều rủi ro và hậu quả khôn lường nếu bạn không 

chọn đúng ageny để “chọn mặt gửi vàng”. Để không rơi vào cảnh tiền mất tật mang, hãy lưu ý những tiêu chí sau đây: 

– Lựa chọn agency uy tín: Bạn có thể tham khảo các chiến dịch, các dự án và agency đã từng thực hiện và thành công trên website, trên fanpage của họ. Từ đó, bạn đã phần

nào đánh giá được độ uy tín cũng như trình độ của họ. Ngoài ra, có thể tham khảo những người, những doanh nghiệp đã từng làm việc với agency, có thể là bạn bè, người

quen, họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích. 

– Lựa chọn agency hợp phong cách và định hướng: Agency cũng có nhiều kiểu, và họ cũng có những mục tiêu, định hướng khác nhau. Có những agency chuyên về digital 

marketing, có agency chuyên về truyền thông. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình xem có hợp với agency hay không. Ngoài ra, phong cách của agency cũng là một

điều cần lưu ý. Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng thời trang cho giới trẻ. Bạn nên hợp tác với những agency có phong cách trẻ trung, cách sáng tạo 

hình ảnh, văn phong content của họ sẽ dễ dàng tiếp cận với những khách hàng trẻ. Nhân sự là những người trẻ cũng sẽ dễ dàng cập nhật trend, thấu hiểu tâm lí của giới

trẻ, từ đó đưa ra những ý tưởng nhằm đúng mục tiêu thu hút nhóm đối tượng đó. 

– Chi phí: Cân đối giữa chi phí với dự kiến doanh thu sau marketing cũng là điều các doanh nghiệp rất đau đầu. Bởi chưa thể xác định tuyệt đối, nên cần sự cam kết về 

lượng khách đổ về với agency trước khi kí hợp đồng bắt đầu một chiến dịch quảng cáo. Thường agency sẽ có các gói để doanh nghiệp lựa chọn, tùy theo mục tiêu doanh số

của bạn, hãy cân nhắc gói dịch vụ phù hợp. 

Muốn kinh doanh chắc chắn phải biết marketing. Còn nếu chưa biết marketing, hãy để các phòng marketing thuê ngoài giúp đỡ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon
icon
icon