https://prmedia.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/1-6.jpg

Hình ảnh chính là “gương mặt đại diện” trong một bài quảng cáo. Hình ảnh là thứ đầu tiên gây ấn tượng với khán giả. Là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công hay thất bại trong  chiến dịch quảng cáo của bạn.

1. Giữ chân khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên 

– Một content được cho là tốt khi nó thành công trong việc tiếp cận tới nhiều khán giả. Để làm được điều đó, điều đầu tiên giữ chân họ chính là hình ảnh. Cũng giống như cách con người thường tìm hiểu về nhau. Đồng ý là tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Nhưng làm gì có lí do gì để chúng ta phải kiên nhẫn tìm hiểu về một người mà không hề có ấn tượng gì từ cái nhìn đầu tiên. Mới nhìn thôi đã không ưng mắt, hơi sức đâu mà đào sâu cuốc bẫm, mà khám phá nội dung bên trong nữa? 

– Mỗi ngày, có hàng nghìn, hàng vạn,hàng triệu những thông tin, tin tức, quảng cáo dưới nhiều dạng được đăng tải trên internet. Vậy làm sao để nội dung của bạn tạo được ấn tượng ban đầu. Đủ sức nể níu chân khán giả thêm vài giây, đủ sự tò mò để click chuột và bắt đầu đọc bài viết của bạn. Từ đó, thương hiệu và sản phẩm của bạn mới có thể bước đầu thành công trong việc tiếp cận tới khách hàng. Những hình ảnh mờ nhạt, sơ xài, thiếu sáng tạo sẽ nhanh chóng bị lướt qua. Khi đó, thị trường của bạn đã bị mất đi và quảng cáo của bạn thất bại. 

2. Dễ dàng truyền tải thông điệp 

– Đôi khi, khách hàng lướt qua bài viết của bạn nhưng chỉ xem hình, họ lười đọc thông tin. Vì vậy, hình ảnh còn giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm của bạn. Đặc biệt khi mua hàng online, hình ảnh càng hấp dẫn, càng kích thích nhu cầu mua hàng.

 – Chính vì rất nhiều khách hàng lười đọc thông tin, nên bạn có thể khéo léo cung cấp thông tin xen vào trong những hình ảnh. Vừa tiện cho khách hàng tìm hiểu, vừa giúp bạn dễ tiếp cận với khách hàng. Chẳng hạn, bạn muốn giới thiệu sản phẩm nước sinh tố hoa quả. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh các loại rau củ quả kèm theo. Khán giả nhìn vào có thể dễ dàng hình dung được những thành phần có trong cốc sinh tố đó. Sử dụng những gam màu trong trẻo, tạo cảm giác thanh mát, tươi sạch, dinh dưỡng cho đồ uống. 

3. Hình ảnh thể hiện sự chuyên nghiệp và năng lực của công ty 

– Tất cả mọi nội dung quảng cáo, bao gồm dưới nhiều dạng, từ chữ viết, hình ảnh, video, .. đều cần được trau chuốt, đầu tư kĩ càng. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty. 

Theo khảo sát từ BigCommerce, 78% khách hàng online quyết định mua sản phẩm dựa trên hình ảnh đẹp và thu hút. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt sẽ gây ấn tượng mạnh đến người xem ngày từ giây đầu tiên.

– Chúng ta đang sống trong thời đại con người đang ngày càng tập trung vào thị giác.

Không dễ dàng để có được một bức ảnh đẹp. Các nhiếp ảnh gia đều phải học hành, trải nghiệm rất nhiều để rút ra những tips làm ảnh chuyên nghiệp, thu hút khán giả. Việc đầu tư vào hình ảnh cho thấy doanh nghiệp của bạn làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng khán giả. Đặc biệt, tạo được lòng tin cho khách hàng vào sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đó, tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng độ uy tín cho thương hiệu. 

Hình ảnh chính là linh hồn của một bài quảng cáo. Cũng bởi vì tâm lí yêu cái đẹp, con người rất dễ bị thu hút bởi những thứ đẹp đẽ. Điều dẫn lối cho khách hàng biết tới sản phẩm, thương hiệu của bạn chính là những hình ảnh lung linh hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo, trước tiên hãy đầu tư thật kĩ lưỡng về hình ảnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon
icon
icon